Hãy làm việc thông minh hơn và bớt ra vẻ bận rộn đi!
Bạn có đang là một người bận rộn trong mắt những người chung quanh?
Đây là một số trong những biểu hiện của người (cố tỏ ra) quan trọng. Nó không thể hiện sự thành công, sự cố gắng, hay sự tài ba của bạn. Tất cả những gì bạn đang thể hiện ra ngoài chính là sự kém cỏi trong việc quản lý công việc quản lý thời gian của chính mình.
Điều bạn cần làm bây giờ là ngay lập tức điều chỉnh lại suy nghĩ của mình và bắt đầu áp dụng một số nguyên tắc làm việc thông minh hơn.
6 Nguyên tắc làm việc thông minh
Một mục tiêu mỗi năm
Nếu bản mục tiêu trong năm nay của bạn được tô vẽ với khoảng một chục điểm đủ mặt trong cuộc sống, hãy xé bỏ nó ngay và viết lại một điều duy nhất mà bạn muốn nhất vào một tờ giấy thật to và treo nó ở chỗ dễ thấy nhất. Hãy cô đọng các mục tiêu của bạn lại thành một mục tiêu lớn, đầy đủ và quan trọng nhất và hãy can đảm loại bỏ các mục tiêu không liên quan đến mục tiêu lớn này ra khỏi suy nghĩ của bạn.
Kinh nghiệm của Sponsell: Hoặc bạn có thể áp dụng với các mục tiêu ngắn hạn của một tuần, một tháng. Tập trung và hoàn thành dù chỉ một mục tiêu vẫn tốt hơn làm nhiều thứ mà chẳng xong thứ nào nhiều.
Làm cho mình khôn ngoan hơn
Đọc một cuốn sách mỗi 1-2 tuần, hoặc ít ra là dành 30 đến 60 phút mỗi ngày để đọc. Kiến thức mới, kỹ năng mới và các nguồn cảm hứng mới sẽ đẩy bạn đi nhanh hơn nhiều so với việc chỉ loay hoay với những gì đang có. Tuy nhiên, hãy đọc một mạch 30-60 phút chứ đừng lúc nào cũng mang theo sách nhưng chỉ lật lật vài trang rồi lại cất vô cho người ta biết mình đọc bạn nhé.
Kinh nghiệm của Sponsell: Nên chui vào một góc riêng, yên tĩnh để đọc. Khi đọc, nên có một quyển sổ nhỏ để ghi chép các ý tưởng. Đừng kết thúc việc đọc cho đến khi bạn đã viết kín ít nhất là một trang sổ.
Giờ nào làm việc đó
Trong một buổi tiệc với bạn bè hoặc gia đình bạn có thường chui ra một góc, bốc điện thoại lên gọi hoặc nhắn tin liên tục hoặc lấy sách ra ngồi đọc? Bạn có thói quen cứ năm ba phút là check email, Facebook, hoặc mở qua mở lại Skype, Y!M để coi ai đang online? Nếu bạn cảm thấy thực sự phải làm những việc đó, hãy dành ra một khoảng thời gian riêng cho nó. Đừng dùng giờ rảnh để ngủ nướng, xem phim, và chỉ phô bày sự bận rộn của mình khi có mặt người khác.
Kinh nghiệm của Sponsell: Tắt Skype, Y!M và FB!M mỗi khi cần làm việc. Cài phần mềm giới hạn thời gian sử dụng một số trang web để block việc check mail và FB quá thường xuyên.
Làm việc quan trọng nhất
Trước khi bắt đầu vào một việc gì, hãy dành ra 15 giây và tự hỏi: Việc gì là quan trọng nhất mà mình cần phải làm để hoàn thành mục tiêu công việc? Sau đó tập trung vào việc đó cho đến khi ra kết quả, khi xong thì ngưng hẳn. Tránh nghĩ ra gì làm đó, đang làm việc này lại nhảy qua làm việc khác.
Kinh nghiệm của Sponsell: Luôn có danh sách việc cần hoàn thành. Mỗi khi bắt đầu làm, nhìn lại danh sách để tự nhắc nhở và lựa chọn.
Đã bắt đầu thì phải kết thúc
Nếu đã quyết định bắt đầu việc gì, phải kiên trì cho đến khi kết thúc nó. Đừng bỏ dở giữa chừng. Đã tiếp cận một khách hàng, hãy theo họ đến khi họ ra quyết định. Đã bày đồ đạc ra để làm việc, hãy dọn sạch sẽ trước khi đi ra ngoài. Đã tổ chức một buổi chia sẻ, hãy thực hiện nó dù cho chỉ có 1-2 khách mời có mặt
Kinh nghiệm của Sponsell: Bạn càng có trách nhiệm bao nhiêu, uy tín của bạn càng lớn bấy nhiêu, người đi theo bạn càng yên tâm và kiên trì bấy nhiêu.
Luôn ghi chép lại
Không chỉ tiền bạc, các cuộc hẹn, những mục tiêu hoặc các hoạt động bạn tham gia, hãy tìm cách ghi lại càng nhiều càng tốt. Việc có những ghi chép để xem lại sẽ cho bạn điều kiện học hỏi từ những kinh nghiệm quan trọng để công việc càng hiệu quả hơn. Việc nhìn thấy sự thay đổi trong suy nghĩ, cách hành động của mình qua thời gian cũng sẽ tạo ra nguồn hưng phấn dồi dào.
Kinh nghiệm của Sponsell: Sponsell luôn mang theo một quyển sổ nhật trình để ghi chú công việc, các cuộc hẹn và các kỷ niệm diễn ra mỗi ngày. Nhờ nó, Sponsell có thể nhắc lại chính xác nhiều kỷ niệm với những người chung quanh, làm cho họ bất ngờ và nhờ đó mối quan hệ càng khắng khít hơn theo thời gian.
Tùy vào việc có được áp dụng triệt để hay không mà 6 nguyên tắc trên đây có thể giúp bạn giảm thiểu những sự bận rộn không đáng có và đem lại hiệu quả tối đa cho những công việc quan trọng mà bạn muốn hay cần phải hoàn thành. Sponsell đã trải nghiệm và gặt hái được nhiều kết quả tuyệt vời. Bạn cũng sẽ cùng Sponsell thực hiện và chia sẻ kết quả của mình chứ?
Chúc bạn thành công.
Sponsell
Nhận xét
Đăng nhận xét